Á alþjóðaráðstefnu
draumfræðinga í hinu
fornfræga Rolduc klaustri
í Hollandi árið 2011,
tóku margir af helstu
draumfræðingum heims
að ítreka mikilvægi þeirrar
einlægu viðleitni að láta
sig dreyma drauma
um betri framtíð
mannkyni til handa.
Síðan hefur þessi
áhersla stigmagnast.
(Þeir eru að tala um
drauma nætursvefnsins
ekki síður en vökunnar).
Þetta kann að hljóma
ansi einfeldningslega
- so what -
en þegar að er gáð,
þá er æpandi þörf
fyrir endurnýjaða og
bætta veraldarsýn
í hörðum nútíma.
Og þessir sömu
draumfræðingar telja
einmitt draumana
farvegi slíkrar sköpunar.
Að með ákalli og
bæn draumsins og
sameinginlegu dreymi,
gætu opnast leiðir
til að snúa frá nær
óumflýjanlegri niðurstöðu
heimsþróunar á heljarþröm.
Án ímyndunar og
draumsýna verður
stöðnun og hrörnun
og rof á tengslunum
við kærleikskjarna
mannlegrar tilveru.
Stutt í afskræmingu
mennskunnar eins
og nú sér stað
og hollenska þjóðin
fer ekki varhluta af.
Hð mystíska lag Kashmir
sem Led Zeppelin sendi
frá sér árið 1975 á
Physical Graffiti albúminu,
minnir okkur á hve leikur
ímyndunaraflsins er
mikilvægur til að rjúfa
múra tíma og rúms,
- umskapa og endurskapa -
og tengjast veruleikanum
á nýjan og frjóan hátt,
vakna innan draumsins
og dreyma nýja drauma.
Lagið var t.a.m. samið
í ferð um auðnir
Sahara þó það raunar
bæði heiti og beri keim
af öðru landi lengra
í austri, hinni íðilfögru
gróðurvin Kashmír
dalnum, sem gjarnan er
líkt við himnaríki á jörðu
eða hina jarðnesku
paradís, Shangri La.
(En er á sama tíma
eitt aðal átakasvæði
heims í sögulegu,
pólitísku og trúarlegu tilliti).
Til er ævaforn draumur
um Kashmír hvaðan
ljós mun skína
og hjarta - aham -
tilvistar ljóma:
Oh let the sun beat down upon my face,
stars to fill my dream
I am a traveler of both time and space,
to be where I have been
To sit with elders of the gentle race,
this world has seldom seen
They talk of days for which they sit
and wait and all will be reavealed
(Led Zeppelin, úr Kashmir, 1975).
*
|